Đài Truyền Hình Việt Nam VTV9 trong chương trình “Toàn Cảnh 24h” ngày 05.09.2020 đưa tin “Du Lịch Việt & Ecom Net Thành Công Phối Hợp Sản Xuất Và Phân Phối Khẩu Trang Y Tế Chất Lượng Lên Đến 5 Triệu Chiếc/Ngày”
Xem tại links VTV9 Phút thứ 10: https://vtv.vn/video/toan-canh-24h-toi-05-9-2020-458074.htm
Doanh nghiệp Du lịch nhanh nhạy chuyển hướng kinh doanh trong thời Covid
Covid 19 tác động đến mọi ngành nghề, trong đó chịu tác động nặng nề nhất phải kể đến ngành du lịch. Chỉ riêng tại TP. HCM, trong 8 tháng đầu năm nay có đến hơn 95% doanh nghiệp du lịch tạm ngừng hoạt động, nhiều doanh nghiệp du lịch rơi vào tình trạng đóng băng.
Cái khó ló cái khôn, một số doanh nghiệp đã linh động chuyển hướng kinh doanh sang các lĩnh vực khác, lấy ngắn nuôi dài, chờ cơ hội để khôi phục hoạt động du lịch, trong đó đặc biệt phải kể tới công ty CP Đầu tư Du Lịch Việt.
Ông Trần Văn Long, người đứng đầu công ty Du Lịch Việt chia sẻ từ đầu mùa dịch, Du Lịch Việt đã chuyển hướng sang khẩu trang y tế. Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Công ty Du Lịch Việt phối hợp với công ty Cổ phần Đầu tư Ecom Net – một trong những đơn vị đi đầu trong việc cung ứng các sản phẩm khẩu trang y tế cho thị trường trong và ngoài nước, đã huy động toàn bộ nguồn lực của mình để sản xuất hàng loạt sản phẩm khẩu trang y tế mang thương hiệu Ecom Med với giá bình ổn, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường.
Chương trình được triển khai đã tạo được hiệu ứng rất tốt với cộng đồng và nhận được những phản hồi rất tích cực. Các cản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu quốc tế nhưng được ưu tiên bán với giá bình ổn cho người tiêu dùng trong nước, mang lại nhiều cơ hội tiếp cận sản phẩm chất lượng hơn nữa, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh đe dọa sức khỏe cộng đồng như hiện nay.
Sản phẩm khẩu trang y tế Ecom Med của công ty Ecom Net là một trong những nhãn hiệu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và tin tưởng sử dụng, được sản xuất từ nguyên liệu tốt, chọn lọc, có nguồn gốc 100% Việt Nam, có tác dụng giúp phòng tránh các mầm bệnh, virus, bụi mịn. Đáp ứng chỉ số kháng khuẩn BFE lên đến 99%, sản phẩm với thiết kế chuẩn dây đeo thun có tính đàn hồi, chất liệu vải không dệt thân thiện với da và không gây dị ứng, đường dập máy chắc chắn, nẹp cố định ở giữa giúp cho khẩu trang ôm trọn khuôn mặt, mang lại cảm giác thoải mái, bảo vệ an toàn cho người sử dụng.
Tay ngang vừa bước vào lĩnh vực mới nhưng hiện nay, nhà máy của Ông Long đã đạt công suất 5 triệu sản phẩm/ ngày. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước với giá bình ổn, sản phẩm này còn được xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu, Nhật, Hàn với các đơn hàng dài hạn. “Tôi đã quyết định đầu tư cho lĩnh vực kinh doanh mới này, vừa có công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên, vừa có thu nhập, thứ ba là cùng chung tay với cộng đồng trong chiến dịch dập dịch Covid 19”. – Ông Long chia sẻ.
Dù là bước ngoặt tình thế, hay quyết định gắn bó thêm với lĩnh vực kinh doanh mới thì người đứng đầu của các công ty du lịch này đều cho rằng điều cốt lõi vẫn là để nuôi quân, giữ nghề, ấp ủ những sản phẩm du lịch mới để trở lại hiệu quả khi dịch bệnh được kiểm soát.